PHÍ NGOÀI GIỜ LÀ GÌ?
0944 684 986 youroffice2022@gmail.com

PHÍ NGOÀI GIỜ LÀ GÌ?

TÌM KIẾM VĂN PHÒNG

Giá từ $ - $

VĂN PHÒNG THEO HẠNG

Khi thuê văn phòng, khách thuê thường quan tâm đến giá thuê và phí quản lý, hay nói cách khác là phần chi phí cố định hằng tháng mà khách hàng phải trả. Nhưng đôi khi khách thuê lại bỏ sót một số điều khoản phụ trong hợp đồng, ví dụ như tiền điện, số ô tô và xe máy được phép đỗ, và đặc biệt là phí ngoài giờ.

 

Vậy thế nào là “phí ngoài giờ”?

Vì sao các cao ốc văn phòng lại có cách tính phí ngoài giờ khác nhau?

 

Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.

 

Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, và thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

 

Với các tòa cao ốc văn phòng hạng B và hạng A, khách hàng thường bắt buộc phải trả thêm phí nếu muốn làm việc ngoài giờ. Mức phí ngoài thường được tính theo m2, khách hàng thường phải trả thêm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng /giờ, tùy thuộc vào diện tích thuê.

 

Nhưng nhiều cao ốc văn phòng, đặc biệt là các tòa cao ốc hạng C và cao ốc văn phòng nhỏ thường không tính phí ngoài giờ đối với khách. Hay nói cách khác, khách thuê được thoải mái làm việc đến 8,9 giờ tối (hoặc có thể trễ hơn nếu có thỏa thuận trước), đôi khi có thể làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật mà vẫn không bị tính thêm phụ phí.

 

Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

 

Lý do chính để các cao ốc văn phòng hạng C, văn phòng có thể miễn giảm phí ngoài giờ nằm ở hệ thống điều hòa.

 

– Các cao ốc văn phòng hạng A và B thường sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm. Nếu khách hàng có nhu cầu làm việc ngoài giờ, tòa nhà sẽ phải tính thêm phụ phí để vận hành hệ thống điều hòa và chiếu sáng. Bên cạnh đó là những khoản phí bồi dưỡng thêm cho đội ngũ giữ xe và bảo vệ của tòa nhà. Vì vậy họ không thể miễn phí ngoài giờ.

 

– Các cao ốc văn phòng nhỏ thường sử dụng điều hòa treo tường. Khách thuê có đồng hồ điện riêng và sẽ tự chi trả cho phần điện mình sử dụng nếu làm việc ngoài giờ. Ngoài ra các cao ốc văn phòng nhỏ thường không tốn nhiều chi phí cho đội ngũ nhân viên. Nhiều tòa bảo vệ và nhân viên giữ xe là một.

 

Thị trường văn phòng cho thuê hiện nay cung lớn hơn cầu, nên để thu hút khách thuê các chủ cao ốc văn phòng thường có thiện chí trong việc đàm phán các điều khoản hợp đồng. Bên cạnh việc đàm phán về giá thuê và phí quản lý, khách hàng có thể thượng lượng về các điều khoản phụ như phí giữ xe máy và ô tô, miễn hoặc giảm phí ngoài giờ. Đôi khi những điều khoản phụ lại tiết kiệm được một khoản ngân sách không nhỏ cho công ty bạn.

 

Qúy doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về khoản phí ngoài giờ áp dụng cho từng văn phòng, hoặc những vấn đề xoay quanh văn phòng cho thuê xin đừng ngần ngại liên lạc với Your Office qua hotline 0944 684 986

 

Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.